Banner
  • TIN MỚI HÔM NAYBÁO CÁO TÀI CHÍNH NĂM 2019 - BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN NĂM 2019 - CÔNG BỐ THÔNG TIN BẤT THƯỜNG NGÀY 09 THÁNG 03 NĂM 2020 - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG BỐ THÔNG TIN NGÀY ĐĂNG KÝ CHỐT DANH SÁCH CỔ ĐÔNG THAM DỰ CUỘC HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN NĂM 2020 - Đại hội Đảng bộ Công ty CP Kim Khí Hà Nội-Vnsteel lần XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp! - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - GẶP MẶT THÂN MẬT CÁC THẾ HỆ LÃNH ĐẠO NHÂN DỊP KỶ NIỆM 60 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN KIM KHÍ HÀ NỘI-VNSTEEL - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG TY CP KIM KHÍ HÀ NỘI-VNSTEEL CHÚ TRỌNG CÔNG TÁC PCCC - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - DANH SÁCH CỔ ĐÔNG NHÀ NƯỚC, CỔ ĐÔNG LỚN - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - BÁO CÁO TÀI CHÍNH NĂM 2020 - BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN 2020 - NGHỊ QUYẾT HĐQT VỀ TỔ CHỨC ĐH ĐCĐ THƯỜNG NIÊN NĂM 2021 VÀ NGÀY CHÔT DANH SÁCH THAM DỰ ĐH ĐCĐ - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG BÔ THÔNG TIN 24H - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM TỔNG GIÁM ĐỐC VÀ PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24h - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24h - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H - ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN NĂM 2021 - CÔNG BỐ THÔNG TIN 24H
  •  
  • Các nhà máy Đông Nam Á mong sẽ cản được việc nhập khẩu thép giá rẻ của Trung Quốc
    Cập nhật: 15/09/2014
    Lượt xem: 430

    Phôi thanh cùng với các sản phẩm thép dài giá thấp của Trung Quốc tràn vào thị trường Đông Nam Á ngày một nhiều đang gây tác động xấu đến hoạt động của các nhà máy trong khu vực. Các nhà sản xuất ở đây đang phải dùng đến hành động trả đũa thương mại chẳng hạn như chống bán phá giá và đối kháng, cầu khẩn các biện pháp tự vệ và chỉ thị các tiêu chuẩn mới. Một số thậm chí còn xem xét đến việc ngưng sản xuất.

     

    Cho đến nay, tất cả các biện pháp thương mại đều không mang lại hiệu quả gì. Các nguồn tin từ nhà máy Đông Nam Á cho biết họ phải đối mặt với nhiều khó khăn khi cạnh tranh với thép cây, cuộn trơn, phôi thanh cùng với các sản phẩm khác như thép dây mạ kẽm và thép dây dạng kéo xuất xứ từ Trung Quốc có giá rẻ. Nhiều cuộc đàm phán với các đại diện nhà máy Trung Quốc trong những năm gần đây đều không hiệu quả trong việc ngăn chặn sự tràn ngập của thép Trung Quốc.

    Một phần thép Trung Quốc nhập khẩu không đáp ứng tiêu chuẩn đặt ra của các nước. Các địa điểm nhập vào thị trường trong khu vực cũng là một bí ẩn, với một số bị nghi ngờ là được chuyển từ tàu này sang tàu khác hoặc là đóng kiện trong những container để vào các nước không bị phát hiện.

    Nhiều người đặt mua thép cây giá rẻ của Trung Quốc từ các nhà máy ít danh tiếng hơn cũng là một nhân tố làm phát sinh vấn đề có thể không đồng nhất trong chất lượng, dung sai và thông số kỹ thuật. Để chống lại điều này, một nhà tích trữ Singapore cho biết công ty ông đã thực hiện kiểm tra ngẫu nhiên thép cây Trung Quốc và hạn chế việc kinh doanh của công ty để tìm tới các nhà máy cung cấp được cho là đáng tin cậy.

    Do thị trường xây dựng ở bất cứ đâu cũng không được tốt nên sản lượng thép xây dựng của các nhà máy trong khu vực- chủ yếu là nhà máy mini- đều giảm. Điển hình như, các nhà máy Malaysia đang hoạt động ngoài giờ cao điểm và ông ước tính họ đang vận hành chưa tới 60% công suất; còn các nhà máy ở Indonesia và Thái Lan thì cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

    Các nhà máy EAF cũng đang gặp khó khăn vì giá phế tăng. Giá phế HMS 1&2 80:20 lô lớn nhập khẩu đã duy trì trên 370 USD/tấn CFR Đông Á từ tháng 04. Tuy nhiên, giá thép cây nhập từ Trung Quốc tuần này đã sụt xuống còn 445 USD/tấn CFR từ mức 500-505 USD/tấn CFR của tháng 04.

    Nguồn tin: satthep.net

    • vnsteel
    • tisco
    • vnsteelthanglong.vn
    • http://vinausteel.com.vn
    • http://www.theptaydo.com/
    • Việt Hàn
    • http://www.tructhon.com.vn/
    • http://www.metalhcm.com.vn/
    • http://www.vinapipe.vn/